Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Các hộp nhựa được sử dụng nhiều lần

Hộp nhựa nào được sử dụng nhiều lần?

Nhiều người thường hay dùng hộp nhựa nhiều lần nhưng lại không biết chúng có được tái sử dụng hay không. Vậy, bài viết này, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé!
Ngày nay, các loại bao bì nhựa chủ yếu được làm từ hóa chất cao phân tử. Chúng được phân loại về mức độ an toàn, phạm vi sử dụng theo mã và mã này được ghi ở dưới đáy chai đựng nước, hộp đựng thức ăn hoặc bên trên thân gần đáy chai, hộp để người tiêu dùng lự chọn sao cho phù hợp.
>> Có thể bạn quan tâm: Nhựa PP chịu nhiệt

Vậy, bao bì nào được tái sử dụng lại?

Các mã số đánh trên bao bì là từ 1 đến 7, bao quanh là kí hiệu hình tam giác với các mũi tên. Dựa vào những ký tự này, chúng ta biết được phạm vi sử dụng và có nên tái sử dụng hay không để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau đây là thông tin các mã số:
- Mã số 1: loại nhựa polyethylene terephthalate (viết tắt PETE hay PET). Nhựa này được sử dụng để chế tạo các chai nước uống, nước ngọt đóng chai và chỉ đảm bảo sự an toàn cho 1 lần sử dụng, nghĩa là bạn không được tái sử dụng.
- Mã số 2: high-density polyethylene (HDPE), là loại nhựa có thể tái sử dụng. Đây là loại nhựa cứng được dùng để sản xuất bình sữa, chai đựng dầu ăn, đồ chơi và túi nhựa tái sử dụng.
- Mã số 3: polyvinyl chloride (PVC), còn gọi nhựa vinyl (V).
- Mã số 4: low-density polyethylene (LDPE).
- Mã số 5: polypropylene (PP) có thể tái sử dụng. Nhựa này được dùng để chế tạo hộp đựng thức ăn, màng bọc thực phẩm.
>> Để tìm hiểu thêm về nhựa PP, mời các bạn cùng đọc: nhựa PP có an toàn không
- Mã số 6: polystyrene (PS). Nhựa PS dùng để làm vật đựng mút xốp như bao xốp, ly uống nước, cà phê dạng xốp hoặc hộp xốp đựng thức ăn 1 lần. Nhựa này không tái sử dụng được.
- Mã số 7: polycarbonate (PC) hay loại nhựa nào khác.
Vậy nên, nhựa số 2 và số 5 là nhựa tốt nhất cho bao bì tiếp xúc thực phẩm. Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hộp nhựa có kí hiệu số 2 và số 5.
Nhựa kí hiệu số 3 và số 7 là hai loại tệ nhất và bạn không nên sử dụng vì chúng có chứa chất phụ gia độc hại.
Qua bài viết này, bạn đã hiểu được ý nghĩa của những kí hiệu nhựa cũng như cách sử dụng chúng. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng liên hệ với NT Hải Dương để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất!
>> Xem thêm: Tấm nhựa PP Hà Nội giá rẻ, chất lượng cao

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

General

© 2013 Tấm nhựa. WP Tấm nhựa PVC Converted by Bloggertheme9